ลีก เอิง เร่งหาทางออกหลัง นายกฝรั่งเศส มีคำสั่งห้ามแข่งต่อ

การแข่งขัน ฟุตบอล ลีก เอิง และ ลีก เดอซ์ ต้องยกเลิกการแข่งขันฤดูกาล 2019/20 เป็นที่เรียบร้อย หลังรัฐบาลฝรั่งเศส ประกาศเมื่อวันอังคารที่ 28 เมษายน ที่ผ่านมา ว่า จะไม่ให้มีการแข่งฟุตบอลไปจนถึงเดือนกันยายนนี้

lellelel222

หลังจากที่ก่อนหน้านี้ เอเรดิวิซี่ และ เอิร์สเต้ ดิวิซี่ ฟุตบอลลีกสูงสุดและลีกรองของฮอลแลนด์ นำร่องเป็นลีกฟุตบอลแรกในยุโรปที่ประกาศตัดจบลีก เนื่องการระบาดของ โควิด-19 ที่ยังไม่สามารถควบคุมได้ ล่าสุดดูเหมือนว่า ลีก เอิง และ ลีก เดอซ์ ฟุตบอลลีกสูงสุด และลีกรองในประเทศฝรั่งเศสเตรียมตามรอยไปติดๆ

เนื่องจาก เอดัวร์ ฟิลิปป์ นายกรัฐมนตรีประเทศฝรั่งเศสได้ประกาศอย่างหนักแน่น โดยห้ามมีการจัดกิจกรรมสาธารณะในประเทศจนกระทั่งเดือนกันยายนปีนี้ ซึ่งนโยบายดังกล่าวทำให้ ลีก เอิง และ ลีก เดอซ์ เตรียมถูกตัดจบ เนื่องจากไม่สามารถมองเห็นหนทางการลงเเข่งขันให้ครบตามโปรเเกรมได้ จากการยืนยันอีกเสียงของ ฌอง ปอล เดลแกรสซี่ เจ้าหน้าที่ระดับสูงในองค์กรที่ดูแลเรื่องการระบาดของ โควิด-19

โดยตัวของ ฌอง ปอล เดลแกรสซี่ เชื่อว่าสถานการณ์ดังกล่าวยังคงไม่ปลอดภัยต่อสุขภาพของนักฟุตบอล และมั่นใจว่าการระบาดทำให้เป็นไปไม่ได้ที่ฟุตบอลจะกลับมาแข่งขันในอนาคตอันใกล้ เนื่องจากฝรั่งเศสนั้นมีผู้ติดเชื่อ โควิด-19 ทั้งหมด 128,000 คน และมีผู้เสียชีวิตไปแล้วกว่า 23,293 คน

อย่างไรก็ตามทาง LFP และสมาชิกในลีกยังพยายามที่จะไม่ประกาศให้ฤดูกาล 2019-20 เป็นโมฆะ ซึ่ง ณ เวลานี้พวกเขายังไม่ได้พิจารณาว่าหากถึงวันตัดจบฤดูกาลนี้ จะตัดสินใจเกี่ยวกับโควตาของแชมป์, ฟุตบอลยุโรป หรือทีมตกชั้นอย่างไร 

เรียบเรียงโดย  ข่าวกีฬา |  แทงหวยออนไลน์

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

มาร์ติน เบรธเวท หอกบาร์ซ่าทำตัวมีพิรุธจนเมียคิดว่านอกใจ

จบข่าว ผู้บริหารบาร์เซโลน่า ลั่น ฟาติ ไม่ได้มีไว้ขาย

เจ้าบุณทุ่ม บาร์เซโลน่า พร้อมโละนักเตะยกชุด